Góc thị trường: Liệu giá nhà năm tới có giảm mạnh?

HomeTin Tức Góc thị trường: Liệu giá nhà năm tới có giảm mạnh?

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều người trông chờ vào một đợt giảm giá BĐS như cách đây 10 năm để có thể mua được nhà. Trên thực tế, theo các chuyên gia, có những giai đoạn sức mua chững lại nhưng giá không hề giảm.

Dưới góc độ là người làm xây dựng, ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng thị trường BĐS 2022-2023 rất khác so với khủng khoảng năm 2012-2013. Giai đoạn 2012-2013 là cuộc khủng hoảng khi có rất nhiều dự án, nhà nhà làm BĐS. Khi hàng dư thừa, sức mua kém sẽ xảy ra hiện tượng giảm giá. Ngược lại, hiện nay thị trường BĐS không có hàng nên dù sức mua giảm thì giá không giảm và vẫn neo cao.

Chuyên gia đến từ Hiệp hội Nhà thầu còn cho biết hiện nay giá vật liệu xây dựng, giá nhân công đều tăng lên, Luật đất đai sắp tới đưa giá đất sát giá thị trường. Từ tháng 7/2023, tiền lương cơ bản cũng được nâng lên, nên đơn giá nhân công cũng sẽ tăng lên: “Hiện nay giá vật liệu xây dựng tăng lên rất cao. Suất đầu tư 1m2 của nhà chung cư thông thường bây giờ CĐT đi thuê nhà thầu cũng phải cỡ 15 triệu đồng/m2 chưa tính tiền đất, chi phí quản lý dự án, thiết kế,… Thực sự làm 20 triệu đồng/m2 là không khả thi trừ trường hợp nhà ở xã hội, với điều kiện không có thang máy, các điều kiện khác thấp. Thực tế kiếm được dự án làm 30 triệu đồng/m2, chúng tôi đã thấy vô cùng khó”.

Trả lời

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN!!!

Chiết khấu lên tới 180 triệu!

Kèm 3 năm phí dịch vụ + 1 năm thẻ Gym.

Đăng ký nhận bảng giá ưu đãi ngay hôm nay!

HOTLINE: 093.899.7319